- Nhân viên dưới quyền: Chuyên viên Sales & Marketing, Sales Admin, Nhân viên hệ thống cửa hàng
1. Tổ chức, quản lý và kiểm soát hoạt động nhân sự của Nhãn:
- Xây dựng các quy định/quy trình liên quan đến hoạt động của Phòng
- Xây dựng các quy trình có liên quan đến các Phòng/Ban khác
- Phân công, điều phối công việc cho nhân viên dưới quyền
- Đánh giá tình hình nhân sự và có biện pháp nâng cao hoạt động cho nhân lực của Nhãn
2. Quản lý bán hàng:
- Chịu trách nhiệm lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp; đặt hàng
- Xây dựng và lập kế hoạch bán hàng theo chỉ tiêu doanh số Tháng/Năm của hệ thống cửa hàng; theo dõi doanh số bán hàng và thúc đẩy bán hàng để đảm bảo đạt được chỉ tiêu đã đặt ra
- Xây dựng giá bán hàng, chính sách lương doanh số, thưởng nhằm thúc đẩy bán hàng
- Xây dựng các báo cáo bán hàng; tổ chức, triển khai và quản lý hệ thống báo cáo; phân tích các báo cáo bán hàng và đề xuất các biện pháp nâng cao doanh số bán hàng
- Quản lý và chịu trách nhiệm về công tác trưng bày sản phẩm tại hệ thống cửa hàng
- Quản lý hàng hóa tại cửa hàng đảm bảo việc tồn kho một cách hợp lý và hiệu quả nhất theo từng danh mục sản phẩm
3. Tổ chức & triển khai các công việc marketing, quảng bá sản phẩm:
- Xây dựng kế hoạch marketing và thực hiện các điều chỉnh cần thiết đối với kế hoạch marketing ngắn hạn và dài hạn phù hợp với kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt
- Xây dựng hệ thống CRM; tổ chức các hoạt động chăm sóc khách hàng phù hợp với chiến lược kinh doanh của nhãn hàng
- Theo dõi và kiểm soát ngân sách cho các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi để đảm bảo sử dụng hiệu quả ngân sách. Lập báo cáo tháng/năm và cập nhật các chi phí thực tế và dự trù ngân sách cho Ban Tổng giám đốc
- Làm việc với các đơn vị quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng và các cơ quan khác để thực hiện các kế hoạch quảng cáo/truyền thông/khuyến mãi
- Đảm bảo việc trưng bày sản phẩm, hình ảnh cửa hàng theo đúng quy định của hãng
- Đánh giá hiệu quả của các hoạt động quảng cáo và khuyến mãi tiêu dùng của các sản phẩm thuộc Nhãn
4. Thiết lập và duy trì tinh thần làm việc cho hệ thống cửa hàng:
- Thiết lập và duy trì không khí làm việc tại các cửa hàng
- Giải quyết các vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến tinh thần làm việc và không khí cửa hàng
- Nghiên cứu và đề xuất các hoạt động nhằm động viên tinh thần làm việc của nhân viên bán hàng
5. Tổ chức việc huấn luyện và phát triển nhân viên:
- Xác định nhu cầu đào tạo và huấn luyện của nhân viên nghiệp vụ của Nhãn, nhân viên thuộc hệ thống cửa hàng
- Phối hợp cùng Phòng Đào tạo hoặc đối tác bên ngoài để tổ chức và xây dựng chương trình đào tạo và huấn luyện cho nhân viên
- Xây dựng kế hoạch đào tạo và huấn luyện để phát triển và đề bạt các nhân viên có tiềm năng
6. Đánh giá hoạt động của hệ thống cửa hàng và nhân viên của Nhãn:
- Tổ chức và triển khai việc lập kế hoạch làm việc, đánh giá hoàn thành công việc của nhân viên nghiệp vụ
- Tổ chức và triển khai việc đánh giá thành tích của các cửa hàng và có biện pháp nâng cao hoạt động
- Xây dựng chương trình thi đua của hệ thống cửa hàng