A. NHIỆM VỤ CHÍNH:
1. Tổ chức, xây dựng và hoàn thiện cơ chế hoạt động và quản lý hoạt động của Phòng:
- Quản lý hoạt động của Phòng; phân công công việc chi tiết cho các bộ phận và nhân viên dưới quyền
- Xây dựng các quy trình thực hiện các hoạt động của Phòng; thiết lập và kiểm soát thực hiện hệ thống báo cáo theo yêu cầu nghiệp vụ của Phòng
- Phối hợp cùng các Phòng nghiệp vụ xây dựng các quy trình có liên quan trong tương tác công việc
- Đánh giá thành tích và đào tạo, huấn luyện nhân viên
- Định kỳ đánh giá hoạt động và cải thiện hoạt động của Phòng.
2. Xây dựng chiến lược bán hàng, ngân sách hoạt động của Phòng
- Xây dựng chiến lược bán hàng và lập kế hoạch bán hàng theo chỉ tiêu kinh doanh của nhãn hàng theo Kênh bán hàng đã được chấp thuận.
- Triển khai việc thực hiện chiến lược thông qua xây dựng kế hoạch công việc hàng năm/quý/tháng
- Lập kế hoạch ngân sách hoạt động của Phòng trên cơ sở kế hoạch kinh doanh của Công ty; quản lý tốt và hiệu quả việc sử dụng ngân sách.
- Lập kế hoạch xây dựng và phát triển Kinh doanh hiệu quả các Kênh bán hàng mới như Kênh siêu thị, Kênh bán hàng qua mạng,…
3. Quản lý bán hàng:
- Xây dựng và lập kế hoạch bán hàng theo chỉ tiêu doanh số Tháng/Quý/Năm của các kênh bán hàng của Phòng; theo dõi doanh số bán hàng và thúc đẩy bán hàng để đảm bảo đạt được chỉ tiêu đã đặt ra
- Xây dựng các báo cáo bán hàng; tổ chức, triển khai và quản lý hệ thống báo cáo; phân tích các báo cáo bán hàng và đề xuất các biện pháp nâng cao doanh số bán hàng
- Xây dựng, mở rộng và phát triển hệ thống đại lý theo kế hoạch kinh doanh
- Quản lý và giám sát việc triển khai các chính sách thương mại đến từng đại lý của Trưởng nhóm/Giám sát Kinh doanh.
- Triển khai và giám sát việc thực hiện quản lý bán hàng của Trưởng nhóm/Giám sát Kinh doanh theo yêu cầu nhằm đạt hiệu quả cao về quản lý doanh số bán hàng.
- Phối hợp cùng các Phòng nghiệp vụ liên quan xây dựng và triển khai thực hiện chính sách bán hàng, chính sách thưởng dành cho đại lý theo từng phân cấp nhằm thúc đẩy bán hàng
- Quản lý việc đặt hàng của đại lý nhằm đáp ứng các quy định về quản lý tồn kho và khả năng bán hàng
- Phối hợp với Phòng Đào tạo trong việc hỗ trợ huấn luyện kiến thức sản phẩm, kỹ năng tư vấn bán hàng cho nhân viên bán hàng của hệ thống; trong việc tổ chức và thực hiện các chương trình liên quan đến khai trương, bán hàng của đại lý theo thỏa thuận tại hợp đồng Hợp tác thương mại.
- Xây dựng chiến lược, kế hoạch cho các Kênh bán hàng mới: nhân sự, mô hình kinh doanh, khách mục tiêu, kế hoạch phát triển…hiệu quả.
4. Quản lý việc trưng bày sản phẩm, hệ thống nhận diện hình ảnh (VMD) tại hệ thống đại lý:
- Đảm bảo việc thực hiện duy trì hệ thống nhận diện hình ảnh của thương hiệu theo đúng quy định của Nhãn hàng và Phòng Phát triển cửa hàng và VMD tại hệ thống đại lý
- Phối hợp cùng Phòng Phát triển cửa hàng và VMD trong việc đảm bảo thực hiện trưng bày sản phẩm theo quy định của Nhãn hàng tại hệ thống đại lý; bao gồm quầy kệ, hình ảnh sản phẩm, các vật dụng POSM…. theo thỏa thuận tại Hợp đồng Hợp tác thương mại.
B. NHIỆM VỤ KHÁC:
1. Xây dựng và thực hiện hệ thống lưu trữ tài liệu (cứng và mềm) cho Phòng.
2. Tham gia thực hiện các dự án chung của Công ty.